วันจันทร์ที่ 28 กุมภาพันธ์ พ.ศ. 2554

สรุปทั้งหมดที่ได้รับจากการฝึกวิชาชีพ

ในระยะเวลาในการปฏิบัตินทั้งหมดเป็นเวลา 4 เดือน แผนกที่ดิฉันเข้าไปฝึกอบรมเป็นแผนกที่ทำการจัดอบรม
จึงทำให้ดิฉันมีความเข้าใจในเรื่องของการประสานงาน การเจรจากับบุคคลอื่น มีความรู้เรื่องการจัดทำบันทึกขออนุมัติต่าง ๆ
ทำให้ดิฉันเป็นคนที่มีความรอบคอบมากขึ้นเพราะในการพิมพ์เอกสารต่าง ๆ ต้องตรวจสอบให้ถี่ถ้วนก่อนที่จะปริ้นท์ออกมา
เพื่อเป็นการประหยัดทรัพยากรณ์ให้แก่องค์กร
สิ่งที่ได้รับโดยตรงจากการปฏิบัติงานที่สถานที่แห่งนี้ คือ
  1. ได้เรียนรู้การปรับตัวให้เข้ากับบุคคลอื่น โดยเราจะมีโอกาสได้เรียนรู้นิสัยของบุคคลนั้น เพราะเมื่อดูจากภายนอกโดยที่ยังไม่เคยพูดคุยอาจเป็นอีกแบบ แต่เมื่อเราได้สัมผัสตัวตนที่แท้จริงของบุคคลนั้นอาจเป็นอีกแบบ จึงทำให้เรารู้จักที่จะปรับปรุงนิสัยเพื่อให้เข้ากับบุคคลอื่นได้
  2. ทำให้เป็นคนที่มีความรับผิดชอบต่องานที่ได้รับมอบหมาย ทำให้เป็นคนที่มีความละเอียดรอบคอบ เพราะงานที่ต้องทำเป็นงานที่เกี่ยวข้องกับตัวเลข ถ้าหากเกิดของผิดพลาดอาจทำให้เกิดความเสียหายแก่หน่วยงานได้
  3. ได้มีประสบการณ์ชีวิตเพิ่มมากขึ้น และเป็นสิ่งที่หาไม่ได้จากห้องเรียน เพราะเวลาอยู่ในห้องเรียนเราทำอะไรผิดพลาก อาจารย์ทุกท่านก็จะตักเตือนและให้อภัยเราเสมอ แต่ในการทำงานจริงจะไม่มีใครมาคอยเตื่อน คอยว่าในสิ่งที่เราอาจทำผิดพลาดไป

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น